Mặc dù mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam nhưng Ahome lại là nơi hội tụ của rất nhiều không gian sống hạng sang như Vinhomes Riverside, Vinhomes The Harmony, Vinhomes Gardenia… trở thành thương hiệu nội thất cao cấp đón đầu xu hướng.
Kể từ khi thành lập, Ahome đã không ngừng gây ấn tượng trong giới nội thất bằng hàng loạt các sự kiện như: Ra mắt thương hiệu, khai trương Showroom, café tư vấn thiết kế nội thất cuối tuần… thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Người đứng đầu Công ty CP Kiến trúc Nội thất Ahome là một 8X – CEO Lưu Phúc Lộc với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết kế nội thất cao cấp.
1. Khó khăn, thách thức tạo nên cơ hội
Trước thực trạng thị trường thiết kế nội thất có phần bão hòa, các đơn vị thiết kế nội thất mọc lên như nấm, bản thân anh lại đưa ra quyết định thành lập công ty, chắc hẳn anh và Ahome đã gặp khá nhiều khó khăn?
Không riêng gì thiết kế nội thất, khi bắt đầu gây dựng sự nghiệp, dù ở bất cứ lĩnh vực nào, khó khăn cũng là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế tôi và các cộng sự của mình luôn luôn không ngừng học hỏi, trau dồi và sáng tạo để mang đến những giá trị sống tốt nhất cho khách hàng, đây chính là cách mà chúng tôi định vị và khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Đối với bản thân tôi, tôi cho rằng khó khăn, thách thức là những yếu tố quan trọng để tạo nên cơ hội phát triển. Bên cạnh đó, thị hiếu của khách hàng tăng cao, niềm đam mê và kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề là yếu tố quyết định mở lối đi riêng và thành lập công ty. Bạn bè tôi thường đùa rằng quyết định này của tôi hơi muộn, tuy nhiên tôi lại cảm thấy mọi cái đều đúng thời điểm để thực hiện.
2. Anh nghĩ gì về vấn đề cạnh tranh giữa các đơn vị hiện nay?
Cạnh tranh là động lực thúc đẩy phát triển. Việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp là điều thiết yếu và tất nhiên là phải có. Với tôi, cạnh tranh và khó khăn chính là cơ hội để chúng tôi có thể thể hiện rõ nhất năng lực của công ty cũng như sự khác biệt của mình đối với những đơn vị thiết kế khác.
Thời điểm này, lúc mà thị trường đã dần đi vào ổn định, nhưng việc cung ứng những dịch vụ như nội thất cao cấp vẫn không hề dễ dàng. Vì sao anh lại chọn hướng đi này?
Nội thất cao cấp vẫn là một trong những nhóm ngành luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, tuy nhiên như các bạn thấy, mảng này khá kén khách đúng không? Bản thân tôi lại lấy điểm này làm ưu thế, tôi dám chọn nội thất cao cấp nghĩa là dám chọn thử thách, những yêu cầu và sự kỹ tính mà khách đặt ra chính là tiền đề cho sự sáng tạo của các KTS, từ đó chúng tôi sẽ có được nhiều sản phẩm tốt hơn, chất lượng và thẩm mỹ cao hơn.
Khi tư vấn cho khách hàng, mục đích của tôi không chỉ là vấn đề thương mại, có được khách mà hơn thế nữa, tôi muốn mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Đáp ứng và giải quyết được những khúc mắc mà khách hàng của tôi đang gặp phải. Với tôi, mỗi một công trình là một bài toán riêng để chúng tôi thỏa sức thể hiện đam mê của mình.
3. Điểm khác biệt của Nội thất Ahome
Từ vị trí quản lý mảng thiết kế – thi công của một công ty, lý do gì khiến anh quyết định thành lập thương hiệu Nội thất Ahome?
Mỗi người có một lý tưởng riêng khi quyết định thành lập một công ty, khi trên thị trường chưa có những hình mẫu, đơn vị phân phối các sản phẩm riêng biệt, thể hiện cái “chất” riêng của từng khách hàng thì tôi lại muốn đẩy mạnh và phát triển theo hướng này. Tôi muốn tìm ra định nghĩa riêng về một dịch vụ nội thất cao cấp chuyên nghiệp với những tiêu chuẩn mang tầm quốc tế.
Chúng tôi định hướng phân phối dòng sản phẩm cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao: 5 sao cả dịch vụ trước, trong và sau bán hàng. Trong quá trình phát triển chúng tôi cũng mong muốn tìm được và kết nối với các đối tác cùng chung tư duy để cùng nhau thực hiện lý tưởng về những không gian sống đẳng cấp.
Điểm khác biệt của Nội thất Ahome
Anh mong muốn có được những cộng sự có chung tư duy trong quá trình phát triển của mình, vậy anh phân chia công việc như thế nào ạ?
Trong quá trình hợp tác, chúng tôi có sự phân chia công việc một cách rõ ràng, mỗi cá nhân, phòng ban sẽ chịu trách nhiệm về một mảng riêng, mỗi cá nhân sẽ là một mắt xích kết nối các hạng mục công việc hỗ trợ nhau để công việc đạt hiệu quả cao nhất.
Khách hàng cao cấp sẽ thường khá kỹ tính trong việc lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công. Anh đã có những chính sách chăm sóc khách hàng như thế nào ạ?
Theo tâm niệm của tôi, mọi khách hàng đến với chúng tôi đều sẽ được chăm sóc như nhau. Bất kể khách là ai, đi xe gì khi đến với thiết kế nội thất Ahome đều được tiếp đón và tư vấn nhiệt tình nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các gia đình.
4. Xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín
Xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín
5. Anh đánh giá như thế nào về thị trường nội thất cao cấp hiện nay?
Nội thất được phân ra rất nhiều các cấp bậc khác nhau để phù hợp với từng tập khách hàng, và thị trường nội thất cao cấp là một phân khúc mang tính cạnh tranh cao. Điều này đòi hỏi các đơn vị không những phải trau dồi kinh nghiệm, kiến thức mà còn phải có một dịch vụ uy tín và chuyên nghiệp.
6. Anh có thể chia sẻ về kế hoạch sắp tới của Ahome được không ạ?
Tiếp tục giữ vững vị trí trên thị trường nội thất và đưa nội thất gỗ tự nhiên cao cấp đến gần hơn với đa số khách hàng là mục tiêu trước mắt của chúng tôi. nội thất biệt thự Ahome luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chân thực nhất bởi với tôi bán được sản phẩm chỉ là một phần, những gì lưu lại trong cảm nhận và ấn tượng của khách hàng mới chính là điều quan trọng nhất.
Để đạt được tất cả những điều đó, tôi và các cộng sự sẽ tập trung xây dựng uy tín và đẩy mạnh thương hiệu của mình hơn nữa trong thời gian tới.
Cảm ơn những chia sẻ của anh trong buổi trò chuyện, chúc Nội thất Ahome luôn vững mạnh, phát triển và ngày càng đến gần hơn nữa với khách hàng.